Tiêu chí lựa chọn camera hành trình ô tô tốt nhất 2023

Tiêu chí lựa chọn camera hành trình ô tô tốt nhất 2023

Lựa chọn camera hành trình ô tô cần chú ý các tiêu chí cơ bản sau để chọn được loại camera phù hợp với mục đích cũng như cho dòng xe sử dụng.  

Tình hình giao thông Việt Nam đang ngày càng phức tạp với nhiều làn đường di chuyển khác nhau, do đó, camera hành trình ô tô đã trở thành một người bạn đồng hành  không thể thiếu đối với các tài xế ô tô, đặc biệt là các doanh nghiệp lái xe đường dài. Vậy camera hành trình ô tô là gì? Tiêu chí chọn được dòng camera hành trình ô tô tốt là như thế nào? Tất cả sẽ được TTAS giải đáp ngay trong bài viết dưới đây!

I. Camera hành trình ô tô là gì?  

Camera hành trình ô tô là thiết bị có chức năng ghi chụp lại toàn bộ hình ảnh và âm thanh trong suốt hành trình tham gia giao thông. Camera hoạt động như một chiếc hộp đen giúp lưu lại toàn bộ thông tin như vận tốc, tọa độ di chuyển, thời gian ngày giờ, các tình huống khẩn cấp xảy ra,... 

Đặc biệt, những hình ảnh này sẽ cực kỳ hữu ích trong các trường hợp không thể tránh khỏi như xảy ra  tai nạn, va chạm giao thông, bị cảnh sát bắt nhầm lỗi, bị các thanh niên dàn cảnh trộm cướp hoặc ghi lại cách hình ảnh xảy ra xung quanh xe  khác như cướp giật, đánh nhau trên đường, giúp công an phá án nhanh, lấy lại được công bằng cho người không thực sự phạm lỗi.

II. Tiêu chí lựa chọn camera hành trình ô tô tốt nhất 

1. Về nhu cầu sử dụng camera

Khi lựa chọn mua camera hành trình ô tô, bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình là gì để chọn được loại camera phù hợp. Camera hành trình có thể sử dụng cho nhiều trường hợp như camera hành trình ô tô đường dài, camera hành trình cho các xe chuyên phượt dã ngoại, đường đèo núi dốc cạnh, camera hành trình dành cho xe gia đình,... Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các camera một đầu ghi ở sau hoặc các loại camera có đầu ghi cả 2 bên và cả bên trong để tiện theo dõi. Mỗi loại camera hành trình ô tô đều sẽ có số lượng đầu ghi và cổng khác nhau tùy thuộc từng sản phẩm. 

2.  Về chất lượng hình ảnh

Đây là tiêu chí gần như bắt buộc và được quan tâm nhiều nhất  khi lựa chọn bất kỳ loại thiết bị ghi hình thông minh nào. Chất lượng hình ảnh thường được đánh giá thông qua các yếu tố như độ phân giải của camera, độ nét hay màu sắc hình ảnh bởi nếu chất lượng hình ảnh tốt sẽ có thể quay được các cảnh khó nhìn, ghi rõ lại biển số xe, khuôn mặt của đối tượng muốn biết. Bạn có thể đánh giá chất lượng hình ảnh theo hai điều kiện chính sau: .

  • Ban ngày, đủ sáng: Đây là điều kiện lý tưởng cho camera hoạt động do có lượng ánh sáng tự nhiên dồi dào. Hầu hết các loại camera hành trình hiện nay đều cho chất lượng ảnh khá rõ nét tuy nhiên, bạn cần chú ý thông số bitrate (tổng lượng dữ liệu ghi lại trong mỗi giây) bởi máy có bitrate cao (~15mbps) sẽ cho ra hình ảnh đẹp và sắc nét hơn so với camera có bitrate thấp (~6 mbps)
  • Ban đêm, thiếu sáng: Là thời điểm có thể xác định được chất lượng cảm biến cũng như khả năng xử lý ảnh của camera thật sự. So sánh chất lượng hình được ghi chụp qua cả ban đêm và cả ban ngày xem có giống nhau hay không, nếu tương đương nhau thì camera đó tương đối tốt

3. Về khả năng lưu trữ 

Độ phân giải cũng như chất lượng video càng cao đồng nghĩa với việc dung lượng của video cũng càng lớn, yêu cầu camera có dung lượng đủ lớn để có thể lưu trữ. Vì vậy, bên cạnh chất lượng hình ảnh, bạn cần cân nhắc thêm về dung lượng lưu trữ của camera hành trình ô tô. Một số camera hành trình có tặng kèm thẻ nhớ, vậy nên ưu tiên những sản phẩm có hỗ trợ thẻ nhớ dung lượng lớn, tối thiểu là 4 GB và tối đa khoảng 64GB giúp bạn lưu trữ hành trình đường dài.

4. Về các chức năng báo cáo và tiện ích 

Các loại camera hành trình ô tô hiện đại ngày nay đều được tích hợp khá nhiều tính năng hữu ích như: 

  • Tự khởi động quay chụp khi xe chạy và ngừng ghi hình khi dừng xe
  • Chức năng thu âm, đàm thoại hai chiều giúp bạn có thêm bằng chứng nếu không may xảy ra tai nạn hoặc bị công an phạt lỗi dù mình đi đúng làn đường. 
  • Tính năng định vị toàn cầu GPS để trường hợp nếu bạn cho người khác mượn xe, bạn có thể dễ dàng theo dõi vị trí, tình trạng xe, tốc độ chạy xe để làm bằng chứng khi xảy ra sự cố trên đường. . 
  • Khả năng kết nối wifi, phát 4G cho các thiết bị điện thoại giúp bạn dễ dàng truy cập cũng như truy xuất hình ảnh từ camera 
  • Chế độ đỗ xe Auto Parking: Trong trường hợp xe dừng ở những nơi hoang vắng, camera hành trình ô tô giúp  ghi hình ở tốc độ thấp để giám sát và phát hiện các chuyển động trong khu vực ống kính, đồng thời phát tín hiệu nếu có đối tượng va chạm xe. 

Ngoài ra, camera hành trình cần có khả năng thông báo để chủ xe có thể biết camera có đang hoạt động hay không, để đảm bảo được khả năng cung cấp thông tin về tình trạng hoạt động của mình một cách rõ ràng, nhanh chóng nhất.

5. Số lượng camera phụ

Những sản phẩm camera hành trình đời mới thường hỗ trợ 2 cổng camera: 

  • 01 camera chính để ghi hình phía trước xe và 01 camera phụ gắn liền để hỗ trợ ghi hình phía sau xe. 
  • Hai camera rời (1 cam ở trước và 1 cam ở sau) giúp quan sát sẽ rõ nét và tối ưu hơn, tuy nhiên việc lắp đặt và bảo dưỡng cũng vì thế mà trở nên rắc rối hơn. 
  • Camera tích hợp 2 trong 1 (bộ camera có 1 cam quay ra trước, 1 cam quay ra sau) dùng để giám sát bên trong xe, khá gọn nhẹ và dễ lắp đặt.

6. Giá thành 

Trên thị trường hiện nay, giá của một bộ camera hành trình thường dao động từ 1.000.000 - 5.000.000 đồng, loại đắt hơn hay rẻ hơn thì đều có, tùy thuộc vào tính năng và chất lượng của từng sản phẩm. 

Tuy nhiên, bạn cần chọn mua những sản phẩm vừa túi tiền nhưng phải đảm bảo uy tín, chính hãng, có thể có nhiều tính năng, hoạt động tốt và độ bền cao. Bạn cần cẩn trọng những bộ camera ghi hình đẹp, nét, nhiều chức năng nhưng lại được bán với giá rẻ bởi nó có thể là hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất sứ. 

III. Chọn mua loại camera hành trình ô tô nào tốt nhất?   

Thiết bị camera nđ10 4G model TAS10-ND10CAM tại TTAS là sản phẩm hợp quy Bộ Thông tin & Truyền thông, đáp ứng hoàn toàn Nghị Định 10 có các tính năng nổi bật như:

+ Tích hợp 2 camera ghi lại cảnh phía trước và phía trong xe với độ phân giải 720P, ghi lại rõ nét các cảnh quay chụp được.

+ Sử dụng SIM 4G của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam 

+ Phát Wifi cho hành khách lên đến 8 thiết bị kết nối đồng thời. 


 

+ Tích hợp micro thu âm và loa, chức năng đàm thoại 2 chiều không giới hạn khoảng cách. 

+ Xem camera trực tuyến không giới hạn thời gian và khoảng cách trên APP hoặc website cameraxe.net 

+  Đa chức năng báo cáo, theo dõi, giám sát, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của bạn. 

+ Hỗ trợ giám sát hành trình xe trực tuyến 24/24 trên APP : TTAS Tracking và Web : dinhvihopquy.vn 

+ Chụp ảnh định kỳ gửi về Tổng Cục Đường Bộ (dành cho xe bắt buộc theo Nghị Định 10). 

>> Xem thêm thông tin chi tiết tại: Camera Nghị Định 10 – TTAS Thiết Bị Định Vị - Camera giám sát xe 

Toàn bộ sản phẩm tại TTAS đều được cấp giấy chứng nhận, đáp ứng đầy đủ các điều kiện, quy chuẩn của Nghị định 10, đảm bảo tính giám sát công khai, minh bạch, các dữ liệu luôn được lưu trữ và được cung cấp cho cơ quan Công an, Thanh tra giao thông và cơ quan cấp giấy phép.

Gọi ngay HOTLINE 1900.636.792, SDT 0918.120.555 hoặc liên hệ qua Email TTAS@TTAS.VN  để được tư vấn và lắp đặt miễn phí

 

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Lên đầu trang