Thiết bị định vị GPS - đồng hành cùng thế giới năng động

Thiết bị định vị GPS - đồng hành cùng thế giới năng động



Nhờ công nghệ GPS, ngày nay người dùng đã không còn gặp khó khăn khi tìm vị trí của đường đi như khi sử dụng bản đồ. Thay vào đó, người dùng tự tìm đường qua thiết bị định vị GPS. Nhỏ gọn, đơn giản, máy định vị GPS có thể lắp ở bất cứ nơi nào mà không tốn nhiều diện tích và ít bị chú ý

Với nhiều tài xế, thiết bị định vị này dường như đã trở thành “cánh tay phải”, hạn chế rất nhiều khó khăn, bất tiện trên các cung đường đi.

GPS là viết tắt của hệ thống định vị toàn cầu. Công nghệ này tương tự như những gì truyền hình vệ tinh TV của bạn đang hoạt động. Các cơ sở hạ tầng xung quanh GPS rất khó bị phá hoại, gây tổn hại, hoặc gây trở ngại. Nhờ đó, thiết bị định vị GPS đang dần trở thành một trong những công cụ đáng tin cậy nhất để bạn tìm đường ở một nơi xa lạ.

7 sản phẩm nguy cơ bị smartphone "tiêu diệt" - 3


Việc sử dụng hệ thống định vị GPS đang ngày càng được đơn giản hóa. Thị trường xuất hiện nhiều nhà cung cấp, nhà sản xuất mặt hàng này. Theo dự báo,đến năm 2012, thị trường thiết bị định vị sẽ bùng nổ. Có nhiều loại máy định vị GPS với nhiều tính năng, giá thành khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Trong thực tế một số GPS chỉ làm một nhiệm vụ cơ bản nhất là hướng dẫn lái xe từ A sang B thông qua một giao diện đồ họa.

Tình yêu thời Zalo - 3


Một số thiết bị định vị vệ tinh GPS có cài đặt sẵn POI (các điểm tham quan) như nhà để xe, nhà hàng, bãi đậu xe vv các nhà sản xuất GPS cũng thêm vào các dịch vụ giá trị gia tăng mới như cập nhật giao thông, dịch vụ thời tiết. Gần đây nhất, các thiết bị định vị GPS được tích hợp thêm nhiều tính năng như nghe nhạc MP3, xem hình tự động, máy nghe nhạc video, và thậm chí cả truyền hình kỹ thuật số.

Khi sử dụng GPS, hầu hết các đơn vị cung cấp thiết bị đều yêu cầu bạn đăng ký thuê bao. Thông thường một thuê bao chi phí hàng năm khoảng $ 50, với bản cập nhật không giới hạn. Những tính năng khác thường được miễn phí trong một khoảng thời gian giới hạn. Đơn giản như việc tải các phần mềm với phiên bản mới nhất, thường nhà sản xuất sẽ không tính phí trong một thời gian nhất định.
Tình yêu thời Zalo - 2

Do thị trường thiết bị định vị khá phong phú nên thật không dễ dàng để bạn biết được thiết bị nào tốt nhất, phù hợp với kinh phí của mình nhất. Hiện thị trường có nhiều máy định vị GPS của nhiều thương hiệu trong và ngoài nước.

Tất cả các đơn vị GPS được tiền lập trình với các điểm đến phổ biến mà được gọi là điểm quan tâm (Points of interest). Họ cũng cung cấp màn hình bao gồm các biểu tượng dễ sử dụng và phím để bạn nhập thông tin. Những máy thu GPS cũng dễ sử dụng cho bất kỳ thiết bị nào mà bạn có thể chọn. Thách thức với việc tìm kiếm thiết bị GPS tốt nhất là ở các tính năng bổ sung và ở chi phí so với sự lựa chọn. Xác định tính năng nào bạn mà cần nhất sẽ giúp bạn quyết định bạn phải trả bao nhiêu.

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Lên đầu trang